Đồng hồ rolex 6 số là gì? Sản xuất năm nào?Có những mẫu gì?

Rolex là thương hiệu đồng hồ đẳng cấp, xa hoa  bậc nhất trên thế giới. Hãng Rolex cũng cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đồng hồ với nhiều thiết kế đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu đồng hồ Rolex 6 số là gì và có những mẫu đồng hồ Rolex 6 số nào nhé.

Đồng hồ Rolex 6 số là gì?

Đồng hồ Rolex 6 số là dòng sản phẩm đồng hồ mới được phát triển trên thị trường. Ngày nay, hầu hết  mẫu đồng hồ Rolex đều là 6 số, thay vì 5 số như trước kia. Trong số 14 phiên bản đồng hồ Rolex hiện tại thì có đến 12 phiên bản là đồng hồ 6 số. Điều này chứng tỏ, đồng hồ Rolex 6 số là dòng đồng hồ phổ biến hơn cả. Và tất nhiên, cũng đúng như giá trị mà nó mang lại, đồng hồ Rolex 6 số có giá tiền không hề rẻ một chút nào!

Đồng hồ cổ điển thường được phân loại là những mẫu đồng hồ có tuổi đời trên 30 năm. Đồng hồ có thời gian ít hơn 30 năm hiện không nay được sản xuất, đôi khi cũng được gọi là đồng hồ cổ điển nếu chúng gần đạt đến điểm dừng của đồng hồ cổ điển. Tuy nhiên, toàn bộ danh mục thường được gọi là mẫu đồng hồ đã ngừng sản xuất.

Các mẫu nằm trong danh mục Rolex hiện tại (chẳng hạn như đồng hồ Rolex Daytona 116500LN hoặc thế hệ mới nhất của các mẫu đồng hồ Submariner với vỏ 41mm) được gọi là đồng hồ sản xuất hiện tại, và đây là những mẫu mà chúng ta vẫn tìm thấy trong các cửa hàng bán lẻ, mặc dù có thể sẽ phải đợi một khoảng thời gian dài trong danh sách chờ đợi trước khi thực sự mua được.

Vào những năm 2000, thương hiệu Rolex đã chuyển từ số tham chiếu gồm 5 chữ số sang 6 chữ số bằng cách thêm một hoặc hai vào đầu các số tham chiếu khác nhau. Ví dụ: Đồng hồ Rolex Explorer đã được cập nhật từ số tham chiếu là 14270 sang số tham chiếu 114270, Rolex Datejust từ 16200 sang 116200, Rolex Submariner từ 16610 sang 116610 và Rolex Daytona từ 16520 sang 116520.

Mặc dù có thêm chữ số, những hệ thống số tham chiếu cốt lõi và ý nghĩa của các chữ số khác nhau ở trong đó vẫn giữ nguyên. Với chữ số cuối cùng của số tham chiếu được biểu thị vật liệu của đồng hồ, và chữ số thứ hai cạnh chữ số cuối cùng được biểu thị kiểu khung bezel được trang bị cho đồng hồ.

Ngoài ra, việc giới thiệu các số tham chiếu gồm 6 chữ số đi kèm với 2 hoặc 4 chữ cái bổ sung vào cuối các số của một số mẫu đồng hồ nhất định, như một cách để biểu thị màu của khung bezel gốm Cerachrom được trang bị cho chiếc đồng hồ Rolex cụ thể. Ví dụ: thế hệ đầu tiên của đồng hồ Rolex Submariner 2 tông màu được trang bị mặt số màu xanh lam và bezel gốm xanh lam được gọi là số tham chiếu 116613LB, trong khi phiên bản đồng hồ được trang bị mặt số màu đen và bezel gốm đen phù hợp được liệt kê là số tham chiếu 116613LN.

Cho đến gần đây, vẫn có thể giả định rằng số tham chiếu đồng hồ Rolex gồm 6 chữ số có nghĩa là những chiếc đồng hồ này là mẫu sản xuất hiện tại. Tuy nhiên, bắt đầu từ khoảng năm 2015, hãng Rolex bắt đầu ngừng cung cấp một số mẫu có 6 chữ số, và thay thế bằng các phiên bản mới với bộ chuyển động mới, hay các chi tiết thiết kế được nâng cấp hoặc cả hai – trong khi đó vẫn giữ định dạng số tham chiếu gồm 6 chữ số.

Do đó, hiện nay có cả những mẫu đã ngừng sản xuất và những mẫu thương hiệu Rolex đang sản xuất hiện tại có số tham chiếu gồm sáu chữ số. Mặc dù bất kỳ chiếc đồng hồ nào có số tham chiếu bao gồm 6 chữ số thường được coi là chiếc đồng hồ Rolex hiện đại, bất kể nó còn được sản xuất hay không.

Các mẫu đồng hồ Rolex 6 số

Đồng hồ Rolex Submariner Date

Viền xoay của Submariner là chức năng chính của đồng hồ. Thang chia độ 60 phút của nó cho phép người thợ lặn theo dõi chính xác và an toàn thời gian lặn cũng như là các điểm dừng giảm áp.


 Được Rolex sản xuất từ ​​gốm cứng, chống ăn mòn, miếng lót Cerachrom gần như có khả năng chống trầy xước. Một viên nang phát quang trên điểm đánh dấu số 0 đảm bảo mức độ dễ đọc, bất kể môi trường tối đến mức nào. Các cạnh có khía của khung bezel được thiết kế cẩn thận để mang lại độ bám tuyệt vời dưới nước, ngay cả khi đeo găng tay.


Rolex Yacht-Master 

Lấy cảm hứng từ di sản phong phú đã gắn kết hãng đồng hồ Thụy Sĩ với thế giới du thuyền từ thập niên 1950, các mẫu đồng hồ Yacht-Master và Yacht-Master II thể hiện tinh thần hàng hải của thương hiệu này. Rolex Yacht-Master có sự kết hợp giữa chức năng và phong thái đi biển. Ra mắt năm 2007, đồng hồ Yacht-Master II là chiếc đồng hồ bấm giờ được chế tạo dành riêng cho các cuộc đua thuyền.

Có thể dễ dàng nhận diện đồng hồ Yacht-Master nhờ vành đồng hồ xoay hai chiều với mặt số chia độ là 60 phút. Đặc điểm và chức năng của vành mẫu đồng hồ này cho phép người đeo đọc các khoảng thời gian, chẳng hạn như thời gian lái thuyền giữa 2 phao đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo ra bản sắc trong thiết kế của đồng hồ. 

>> Tham khảo: đồng hồ Rolex 4 số

Rolex Oyster Perpetual Sea‑Dweller sang trọng

Rolex đã tạo ra chiếc đồng hồ Oyster Perpetual Sea‑Dweller vào năm 1967 để đáp ứng thách thức của các nhiệm vụ ở dưới nước kéo dài. Sau đó, quá trình này được cải tiến với sự hợp tác chặt chẽ của các chuyên gia của Comex, giờ đây chiếc đồng hồ này có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 1.220 mét (4.000 feet). Đồng hồ Rolex Sea‑Dweller được thiết kế đặc biệt cho lặn bão hòa. Nhờ có van xả khí helium, mẫu đồng hồ này có thể chịu được áp suất giảm khi đi lên và làm chủ cho việc quay trở lại mặt nước.

Đồng hồ Rolex Milgauss

Rolex Milgauss được xem là mẫu đồng hồ chống từ trường cao đầu tiên. Hãng Rolex đã thành công trong việc áp dụng nhiều công nghệ và vật liệu để bảo vệ bộ máy của chiếc đồng hồ Milgauss khỏi tác động từ trường.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của đồng hồ Rolex Milgauss là sử dụng vỏ Faraday, một lớp vỏ chống từ làm từ hợp kim sắt từ đặc biệt, có khả năng tạo ra một trường từ bên ngoài để giúp bảo vệ bộ máy bên trong. Với công nghệ chống từ tiên tiến, dòng đồng hồ này đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của sự độc đáo, sang trọng và khả năng chống từ tuyệt vời.

Ngoài ra, đồng hồ Rolex Milgauss được làm từ siêu hợp kim thép không gỉ 904L cao cấp. Vì thế, đồng hồ có độ bền cao và chống ăn mòn tốt hơn so với thép không gỉ thường. Thêm vào đó, nó có khả năng chống trầy xước và vẫn giữ được vẻ bóng sáng lâu hơn, khả năng chống nước lên đến 100 mét.

Rolex Lady-Datejust

“Lady-Datejust là chiếc đồng hồ cổ điển, được thiết kế riêng cho các quý bà.” Kể từ đầu thế kỷ 20, hãng Rolex đã thiết kế và chế tác những chiếc đồng hồ phù hợp với cổ tay của mọi cô gái, với tiêu chuẩn xuất sắc giống như tất cả các mẫu đồng hồ đã tạo nên huyền thoại của hãng. Vì vậy, nó có nghĩa là duy trì truyền thống, đồng thời kết hợp vẻ tinh tế sang trọng với độ chuẩn xác cao, duyên dáng với khả năng chống chịu tốt và vẻ đẹp cùng hiệu suất. Chiếc Rolex Lady-Datejust thực sự là một mẫu đồng hồ cổ điển được thiết kế riêng cho quý bà.

Là phiên bản dành cho nữ giới đầu tiên của dòng đồng hồ chính xác cao có hiển thị ngày, mẫu đồng hồ Rolex Lady-Datejust mang nét sang trọng của Datejust với kích thước nhỏ hơn, hoàn toàn phù hợp với cổ tay mảnh mai của phụ nữ.

Cách chọn đồng hồ Rolex 6 số phù hợp nhất

Chú ý đến sở thích riêng của bản thân

Khi mua một chiếc đồng hồ chính hãng Rolex 6 số điều quan trọng nhất là bạn phải nhìn theo sở thích và phong cách của mình. Hãy xem xét tủ quần áo của mình và quyết định loại thời trang mà bạn quan tâm. Trả lời một số câu hỏi này có thể giúp bạn lựa chọn một cách dễ dàng hơn.

Kiểm tra kích thước của bạn 

Kiểm tra kích thước cổ tay của bạn là một quá trình rất đơn giản và rất hữu ích khi tìm cách chọn đồng hồ Rolex 6 số phù hợp với bạn. Đồng hồ có nhiều kích cỡ khác nhau, và nên chọn theo sở thích và kích cỡ của mình. Để làm điều này, bạn sẽ cần một thước đo. Đo xung quanh cổ tay của mình và tìm kích thước mặt số của bạn với một kích thước tương ứng.

Tìm ra các tính năng bạn cần 

Nếu bạn muốn thu hẹp các lựa chọn đồng hồ Rolex 6 số mà mình cần, hãy tìm ra các tính năng bạn muốn. Vẻ ngoài là quan trọng, nhưng tính năng cũng là thứ làm cho một chiếc đồng hồ trở nên hữu ích. Vì vậy, việc chi tiền cho những chiếc đồng hồ Rolex 6 số có tính năng phù hợp là rất quan trọng. Các thiết kế khác nhau đi kèm với các tính năng khác nhau và bạn cần phải chọn thiết kế đáp ứng nhu cầu của mình. Một trong những cách chọn đồng hồ Rolex 6 số phù hợp là kiểm tra tính năng trước khi mua đồng hồ.

>> Xem thêm: đồng hồ Rolex 5