Hướng dẫn chọn size đồng hồ rolex nam phù hợp, chính xác

Hiện nay, trên thị trường đồng hồ Rolex cũng có đa dạng các mẫu mã với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau. Chính vì vậy việc lựa chọn size đồng hồ Rolex nam sang trong, đẳng cấp và phù hợp nhất theo đúng số đo cổ tay cũng trở lên khó khăn hơn. Dưới đây là một số hướng dẫn cách chọn size đồng hồ Rolex nam phù hợp, chính xác nhất cho cánh mày râu.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn kích thước đồng hồ nam phù hợp

Việc chọn đồng hồ nam kích thước phù hợp là quyết định quan trọng và có tầm ảnh hưởng đáng kể đối với phong cách của một quý ông. Đồng hồ là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu, nó không chỉ giúp bạn theo dõi thời gian mà còn là một phần thể hiện phong cách và cá tính của người đeo.

Ngoài ra, lựa chọn đồng hồ kích thước phù hợp với mình còn thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế trong việc lựa chọn phụ kiện. Điều này cho thấy bạn là một quý ông có gu thẩm mỹ cao và biết cách lựa chọn đồng hồ tạo nên phong cách riêng của mình.

Cách đo kích thước đồng hồ Rolex theo các tiêu chuẩn chung

Để chọn đồng hồ vừa cổ tay, bạn cần biết size tay của mình và size mặt đồng hồ. Tỉ lệ cân đối giữa mặt và chu vi cổ tay là 4.0 – 5.0. Lấy chu vi của cổ tay chia cho 4 hoặc 5, thì ta sẽ được khoảng mặt đồng hồ phù hợp nhất với cổ tay mình.

Công thức đặc biệt cho bạn lựa chọn cỡ đồng hồ:

- Chu vi cổ tay /4.5 = cỡ mặt đồng hồ tối ưu.

- Chu vi của cổ tay/ 4 = cỡ mặt đồng hồ tối đa.

- Chu vi của cổ tay/ 5 = cỡ mặt đồng hồ tối thiểu.

Danh sách các kích thước phổ biến của các dòng sản phẩm đồng hồ Rolex dành cho nam giới

Đồng hồ Rolex size 39mm

  • Rolex Explorer II (cổ điển)
  • Rolex Day-Date Masterpiece
  • Rolex Explorer 39
  • Rolex Oyster Perpetual 39
  • Rolex Pearlmaster 39

Đồng hồ Rolex size 38mm

  • Rolex Submariner (các mẫu đồng hồ cổ điển đầu tiên)
  • Rolex GMT-Master (các mẫu đồng hồ cổ điển đầu tiên)
  • Rolex Milgauss (cổ điển)

Đồng hồ Rolex size 37mm

  • Rolex Daytona (các mẫu đồng hồ cổ điển đầu tiên)
  • Rolex Yacht-Master 37

Đồng hồ Rolex size 36mm

  • Rolex Oyster Perpetual 36
  • Rolex Datejust 36
  • Rolex Day-Date 36
  • Rolex Explorer 36

Hướng dẫn cách chọn kích thước đồng hồ Rolex phù hợp

5 yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua để giúp mình chọn được một chiếc đồng hồ Rolex phù hợp với cổ tay cũng như định hình được phong cách thời trang của bản thân:

- Đường kính của mặt đồng hồ

- Độ dày của mặt đồng hồ

- Chiều rộng của dây đeo đồng hồ

- Chất liệu của dây đeo của đồng hồ

- Chi tiết và bộ phận của đồng hồ

Các loại dây đeo đồng hồ phù hợp

Dây Oyster

Dây Oyster là loại dây đeo phổ biến nhất của đồng hồ Rolex. Nó được làm từ thép không gỉ và có các thiết kế chắc chắn, bền bỉ. Dây Oyster có thể tháo rời và được thay thế dễ dàng, giúp bạn dễ dàng phối hợp với nhiều các phong cách thời trang khác nhau. 

Dây Jubilee

Dây Jubilee là loại dây đeo đồng hồ được thiết kế với các mắt dây hình bầu dục. Nó được làm từ thép không gỉ hoặc vàng, có thiết kế sang trọng, lịch lãm. Đây là lựa chọn phù hợp cho những người đeo đồng hồ Rolex hàng ngày hoặc trong các sự kiện trang trọng.

Dây President 

Dây President là loại dây đeo đồng hồ được thiết kế với các mắt dây hình chữ nhật. Nó được làm từ vàng và có thiết kế rất sang trọng, đẳng cấp. Dây President thường được sử dụng cho các mẫu đồng hồ Rolex cao cấp.

Dây Leather

Dây Leather là loại dây đeo đồng hồ được làm từ da. Nó có thiết kế mềm mại, thoải mái và phù hợp với chiếc đồng hồ Rolex có thiết kế thanh lịch, trang nhã.

Dây Rubber

Dây Rubber là loại dây đeo đồng hồ được làm từ cao su. Nó có thiết kế bền bỉ, giúp chống nước và phù hợp với những mẫu đồng hồ Rolex được sử dụng trong các hoạt động thể thao hoặc ngoài trời. 

Lưu ý khi lựa chọn dây đeo đồng hồ Rolex

Mỗi loại dây đeo sẽ thể hiện phong cách khác nhau của một chiếc đồng hồ, bạn có thể căn cứ vào đó mà lựa chọn các loại dây đeo phù hợp với cá tính của mình. Để làm được điều đó, bạn đừng quên những chú ý dưới đây:

  • Chọn dây đeo đồng hồ Rolex dựa trên môi trường sinh hoạt, làm việc

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với nước hay làm việc ở môi trường có độ ẩm cao thì nên chọn những loại dây đeo không bị ảnh hưởng bởi nước. Những loại dây như dây da có thể sẽ bị giảm chất lượng, dây vải lại hút nước, dễ đổi màu, vậy lựa chọn tối ưu nhất đó là dây kim loại.

  • Kích thước cổ tay

Nếu sở hữu một tạng người lớn, cổ tay to, rộng thì loại dây đeo đồng hồ phù hợp nhất là dây kim loại, giúp cổ tay của bạn trông gọn gàng và mạnh mẽ, chín chắn mà vẫn thanh lịch.

Một cổ tay nhỏ sẽ thích hợp với các loại dây da ôm sát, cảm giác lịch lãm và vừa vặn chắc chắn là những gì bạn cần.

  • Màu da

Nếu bạn sở hữu làn da sáng thì có thể lựa chọn những mẫu dây tối màu làm tăng sự tương phản, ấn tượng và nổi bật.

Những chiếc đồng hồ kim loại sẽ là lựa chọn thích hợp cho những người có nước da ngăm hơn, thể hiện được sự mạnh mẽ, tăng phần phong độ.

Nếu bạn đeo đồng hồ có dây da màu nâu, đừng kết hợp chúng với những mẫu giày da màu đen. Bạn hãy chú ý đến màu của dây đeo đồng hồ, mặt số và kết hợp với trang phục có màu sắc tương ứng. Ví dụ, dây đeo đồng hồ thì sẽ cần hợp với màu da trên thắt lưng và giày của bạn. Hãy dành chút thời gian chú ý đến điều này và chúng sẽ giúp phong cách của bạn trở nên tinh tế, thời thượng hơn.

Bảo quản

Có vô số cách bảo quản như cất chiếc đồng hồ Rolex an toàn vào két sắt hay trưng bày chúng khi bạn không sử dụng. Cất chiếc đồng hồ vào két sắt là một cách hay dựa vào giá trị cao và tính dễ dịch chuyển của đồng hồ. Ngoài ra, trưng bày nó cũng là một cách làm thú vị. Nếu sử dụng túi bảo quản đồng hồ Rolex thì tốt nhất nên để trong hộp bảo quản hay két trong nhà để tránh va chạm với những loại đồ vật khác đặt gần đó.

>> Xem thêm: tại sao đồng hồ Rolex lại đắt