Giải đáp: Đồng hồ rolex có gì đặc biệt, tại sao lại đắt đỏ như vậy?

Nhắc đến Rolex chúng ta nghĩ ngay đến một thương hiệu đồng hồ xa xỉ có giá trị đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Một số chiếc đồng hồ mang thương hiệu Rolex đôi khi còn có giá đắt hơn cả một chiếc xe Ferrari. Hiện nay, thương hiệu đồng hồ này đang được nhiều người “săn lùng” và muốn sở hữu. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được tại sao đồng hồ Rolex lại đắt như vậy. Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Lịch sử của thương hiệu Rolex

Lịch sử của thương hiệu Rolex bắt đầu với việc sản xuất những mẫu đồng hồ chính xác và đáng tin cậy cho người sử dụng. Năm 1910, Rolex đã trở thành thương hiệu đầu tiên sản xuất ra chiếc đồng hồ đạt chứng nhận của trường Kinh tế Geneva và đánh dấu sự phát triển và khẳng định vị thế của mình trong ngành chế tạo cỗ máy thời gian. 

Rolex là sự hội tụ của những giá trị, đẳng cấp và danh tiếng, nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của toàn cầu. Hãng chỉ tập trung vào sản xuất đồng hồ với mong muốn chế tạo ra những cỗ máy không chỉ để xem giờ, mà ẩn chứa ở đó là những giá trị cao cả. Chúng ta đã phải mất hơn một thập kỷ mới có thể đánh giá được đúng giá trị của thương hiệu Rolex và chắc sẽ mất nhiều thời gian nếu như muốn đi sâu vào chi tiết guồng máy hoạt động.

Tại sao các mẫu đồng hồ Rolex lại đắt đỏ như vậy? 

Đắt ở vật liệu cấu thành

Rolex là thương hiệu đồng hồ đã quá nổi tiếng trên toàn cầu. Người ta biết đến thương hiệu Rolex không chỉ bởi các mẫu đồng hồ đẹp mắt, tính năng siêu việt, chính xác, mà chúng còn gây ấn tượng sâu sắc đến người tiêu dùng bởi giá cả cực kỳ đắt đỏ. 

Để lý giải cho sự đắt đỏ này, điều đầu tiên phải kể đến là vật liệu tạo nên chúng. Hầu hết tất cả các mẫu đồng hồ mang thương hiệu Rolex đều được làm từ loại thép 904L đặc biệt thay vì sử dụng loại thép không gỉ 316L như các thương hiệu đồng hồ khác.

Thép 904L là loại thép có giá thành siêu đắt đỏ do nó đòi hỏi công cụ và kỹ thuật đặc biệt để xử lý. Vậy nên giá thành của loại thép 904L cũng cao hơn so với các loại thép thông thường khác.

Bên cạnh thép 904L thì rất nhiều các thiết kế của thương hiệu Rolex còn được làm từ các loại vật liệu siêu đắt đỏ và quý hiếm như vàng trắng, kim cương,…và giá thành của những mẫu đồng hồ này cũng tỷ lệ thuận với số lượng kim cương hay vàng trắng được nằm trên đồng hồ.

Đặc biệt ở Rolex còn sở hữu cho mình một nhà máy sản xuất vàng riêng biệt. Họ tự mình tinh luyện ra các loại đá quý hay bạch kim để làm ra linh kiện trong bộ máy cơ khí hoặc trang trí cho đồng hồ. 

Và cũng chính từ nhà máy vàng hiện đại và riêng biệt này, vàng 24k sẽ trở thành vàng 18K, vàng trắng hay một loại vàng 18k đều không bị phai màu. 

Vì vậy tại sao đồng hồ Rolex lại đắt đỏ thì câu trả lời đầu tiên chính là đắt từ vật liệu cấu thành.

 Do được chế tác và lắp ghép hoàn toàn thủ công 100%

Nếu như phần lớn các thương hiệu đồng hồ khác sử dụng công nghệ máy móc để tạo ra bộ máy đồng hồ thì những mẫu đồng hồ Rolex này lại được chế tạo từ bàn tay của những người thợ làm đồng hồ lành nghề nhất thế giới và máy móc chỉ là để hỗ trợ cho các thợ đồng hồ làm việc.

Rolex chỉ sử dụng máy móc để sản xuất các chi tiết của bộ máy, đặc biệt các mẫu đồng hồ cơ khí của thương hiệu Rolex đều được lắp ráp thủ công (chỉ có sự hỗ trợ của máy móc). Chính bàn tay khéo léo và trí tuệ tinh nhuệ của những người thợ đồng hồ mà hàng trăm các chi tiết cơ khí được lắp ráp và sắp xếp một cách chính xác nhất.

Đồng thời mọi quy trình sản xuất đồng hồ của thương hiệu Rolex đều được kiểm tra kỹ lưỡng để khi phân phối ra thị trường đến tay người tiêu dùng là những thiết kế hoàn hảo và đẳng cấp nhất.

Và tại sao đồng hồ Rolex lại đắt đỏ thì có thể lý giải khi thời gian để hoàn thành một chiếc đồng hồ Rolex hoàn chỉnh thường phải mất 1 năm. Chính các con số này thường xuyên được hiển thị trên các quảng cáo của hãng Rolex.

Các nhà máy của Rolex thường sản xuất một triệu chiếc đồng hồ mỗi năm và họ thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết từ cơ bản đến phức tạp mà không làm tắt ở bất kỳ một bước nào. Bởi vì Rolex quan tâm đặc biệt đến chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất mà không chạy theo số lượng.

Tiêu chí của thương hiệu Rolex là luôn sản xuất ra những chiếc đồng hồ tốt nhất và liên tục tìm tòi sáng tạo để làm tốt hơn nữa. 

Và ít ai biết được rằng khi mà các vạch chia giờ của các thương hiệu đồng hồ khác được chế tạo sản xuất bằng máy thì chi tiết này với Rolex lại được thực hiện hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối. 

Chính điều này cũng đã chiếm khá nhiều thời gian trong tổng số thời gian chế tác nên một thiết kế hoàn chỉnh.

Đồng hồ thương hiệu Rolex đắt đỏ do tự mình sản xuất 100% các chi tiết

Hầu hết các thương hiệu thường mua một hoặc nhiều chi tiết trên đồng hồ từ các bên thứ ba hoặc đặt nhà máy gia công tại các nước châu Á như Thái Lan, Trung Quốc,…để giảm giá thành nhân công và từ đó giúp giảm giá thành của đồng hồ thì thương hiệu Rolex lại làm ngược lại.

Rolex là một trong số ít các thương hiệu đồng hồ tự mình sản xuất ra tất cả các bộ phận linh kiện và bộ máy của đồng hồ. Chính vì vậy hãng luôn thể hiện sự sáng tạo độc đáo và hiểu rõ từng chi tiết của sản phẩm.

Rolex đã thành lập ra nhà máy chế tác vàng riêng hay phòng thí nghiệm khoa học riêng với đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm thể hiện sự độc nhất cũng như truyền thống lâu năm trong ngành đồng hồ.

Mà hơn ai hết chúng ta đều biết giá nhân công tại các nước Châu Âu là cực kỳ cao. Mà để hoàn thiện một chiếc đồng hồ đã mất cả năm trời nên chi phí nhân công cũng từ đó cũng được đẩy lên cao hơn bao giờ hết.

Chính những yếu tố này đã lý giải cho việc tại sao đồng hồ thương hiệu Rolex lại đắt đỏ ngang ngửa hoặc cao hơn cả những chiếc siêu xe to lớn. Tuy nhiên “đắt xắt ra miếng” khi sở hữu những chiếc đồng hồ Rolex lại cực kỳ chất lượng và giá trị.

Chiến lược tiếp thị bởi Rolex

Hình ảnh và video thương hiệu Rolex thể hiện thông minh mang tính thẩm mỹ và chất lượng của thương hiệu này. Các video trên Youtube của thương hiệu này kể về bộ sưu tập Oyster và Cellinni mới nhất và chỉ được hiển thị. Không có sự trùng lặp và không thể lý giải lý do tại sao người xem buộc phải sắm và trang bị đồng hồ này. Bởi Rolex không cần phải giải thích tại sao đồng hồ của mình lại độc đáo và đẳng cấp như thế. Trên trang web Rolex mọi sở hữu đều cam kết về chất lượng hình ảnh, cung ứng đó là những hình ảnh cộng thêm ý tưởng bắt mắt nhãn hiệu.

Tổng kết

Tổng kết lại, thương hiệu đồng hồ Rolex ngày nay đã trở thành biểu tượng của sự đẳng cấp, sang trọng và độ chính xác cao trong ngành đồng hồ. Sự ra đời của đồng hồ Rolex đã được dẫn dắt bởi tinh thần sáng tạo và tâm huyết của những nhà sáng lập.

Qua nhiều thập kỷ phát triển, thương hiệu Rolex đã không ngừng nỗ lực để tạo ra những chiếc đồng hồ chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với phương châm "Every Rolex Tells a Story", thương hiệu Rolex đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người, đồng thời là một biểu tượng của thời gian và sự thành đạt.

>> Xem thêm: đồng hồ Rolex ở nước nào rẻ nhất