Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch là một biểu tượng trong ngành đồng hồ và có một lịch sử đầy thú vị, đặc biệt liên quan đến chương trình không gian của NASA và việc đồng hồ này được sử dụng trong các chuyến bay vũ trụ. Dưới đây là Top 5 mẫu đồng hồ Omega Moonwatch nổi tiếng bậc nhất.

Tóm tắt về lịch sử ra đời của đồng hồ Omega Moonwatch

Năm 1957, Omega giới thiệu mẫu đồng hồ Speedmaster ra đời, nhắm đến các người sử dụng thể thao và hoạt động. Tuy nhiên, đồng hồ này nhanh chóng bắt đầu thu hút sự chú ý của NASA và các phi hành gia trong chương trình không gian.

Omega Moonwatch

Năm 1962, phi hành gia Walter "Wally" Schirra mang theo chiếc đồng hồ Omega Speedmaster CK2998 vào không gian trong chuyến bay Sigma 7. Đây là lần đầu tiên một Speedmaster được thử nghiệm trong môi trường vũ trụ.

Sau hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt và yêu cầu nghiêm ngặt, NASA chọn đồng hồ Omega Speedmaster làm đồng hồ chính thức cho các nhiệm vụ vũ trụ. Đây là sự công nhận quan trọng cho tính đáng tin cậy và khả năng hoạt động tốt trong không gian của đồng hồ.

Trong nhiệm vụ Apollo 13 vào năm 1970, Speedmaster lại một lần nữa chứng tỏ tính đáng tin cậy của mình. Khi tình hình xảy ra sự cố trên tàu vũ trụ Apollo 13, các phi hành gia sử dụng đồng hồ Omega Speedmaster để tính toán thời gian trở lại Trái Đất.

Omega Moonwatch mặt số đen

Đỉnh cao của lịch sử Moonwatch đến khi Neil Armstrong và Buzz Aldrin đặt chân lên mặt trăng trong chuyến bay Apollo 11 vào năm 1969. Đồng hồ Omega Speedmaster đã ghi lại khoảnh khắc này, khi Neil Armstrong mang theo nó trong tàu vũ trụ và đặt lịch sử đầu tiên bước chân lên mặt trăng.

Từ đó, đồng hồ Omega Speedmaster đã trở thành một biểu tượng của sự khám phá và thành tựu vượt qua giới hạn của con người trong không gian. Các phiên bản đặc biệt của Moonwatch ra đời để kỷ niệm các sự kiện quan trọng trong lịch sử không gian và thúc đẩy sự phát triển và sáng tạo liên quan đến đồng hồ Omega Speedmaster.

>> Tham khảo: Đồng hồ Omega 802M

Top 5 mẫu đồng hồ Omega Moonwatch nổi tiếng bậc nhất hiện nay

Đồng hồ Omega Speedmaster Professional Moonwatch

Phiên bản gốc của Moonwatch, chính thức được NASA chấp nhận cho các nhiệm vụ vũ trụ. Được giới thiệu vào năm 1957, chiếc đồng hồ này có mặt số màu đen với các chỉ số phủ dạ quang và ba sub-dials.

Omega Speedmaster Moonwatch "Dark Side of the Moon"

Một phiên bản hiện đại và nâng cấp của Moonwatch, có vỏ đen hoàn toàn từ hợp kim gốm sứ, mang đến vẻ mạnh mẽ và hiện đại.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch "Apollo 11 50th Anniversary"

Ra mắt vào năm 2019 để kỷ niệm 50 năm chuyến bay Apollo 11, phiên bản này có mặt số màu đen, các điểm nhấn bằng vàng và các họa tiết liên quan đến cuộc đổ bộ lên mặt Trăng.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch "Silver Snoopy Award"

Một phiên bản độc đáo với họa tiết Snoopy (nhân vật hoạt hình) trên mặt số và mặt sau. Được thiết kế để tưởng nhớ giải thưởng Silver Snoopy Award mà Omega nhận được từ NASA vì đóng góp vào chuyến bay Apollo. Chiếc đồng hồ có mặt số màu trắng với 3 subdial bấm giờ thể thao kết hợp viền bezel và dây đeo màu xanh dương bắt mắt.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch "Alaska Project

Phiên bản này là một phiên bản thử nghiệm độc đáo với vỏ bọc thép không gỉ bảo vệ khỏi nhiệt độ cực cao và thấp. Chúng được phát triển cho dự án Alaska của NASA.

Như vậy, đồng hồ Omega Moonwatch đóng vai trò quan trọng trong lịch sử chế tác của hãng khi viết lên những dòng lịch sử đáng tự hào mà không một thương hiệu nào có thể làm được. Không chỉ là trong lĩnh vực đồng hồ, Omega Moonwatch còn đánh dấu cột mốc quan trọng của nhân loại đó là lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng. Theo thời gian, dòng sản phẩm này được phát triển, cải tiến để có thiết kế hiện đại hơn và chất lượng ngày càng tốt hơn.

>> Xem thêm: đồng hồ OMEGA Constellation Globemaster