Tham khảo ngay 8 mẹo đơn giản sau đây giúp phân biệt mẫu đồng hồ Rolex giả và thật. Đây cũng là các cách kiểm tra đồng hồ Rolex thật giả bằng mắt thường dành cho người dùng không chuyên về đồng hồ.

Những thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thể kiểm định kĩ lưỡng và chính xác hơn, đội ngũ chuyên gia cần sử dụng các thiết bị cùng những kinh nghiệm nhiều năm của mình mới có thể nhận định thật-giả trên từng sản phẩm.

8 mẹo phân biệt đồng hồ Rolex thật giả bằng mắt

Giá bán

Đây là cách đơn giản nhất để nhận định chiếc đồng hồ Rolex giả và thật trước khi mua. Nếu đồng hồ Rolex được bán với giá chỉ vài triệu đồng và thấp hơn giá hãng niêm yết nhiều lần của sản phẩm thì khả năng cao đó là đồng hồ Rolex giả.

Vì đồng hồ Rolex là mặt hàng cao cấp, xa xỉ, các mức giá đồng hồ Rolex có thể dễ dàng tham khảo trên website và các cửa hàng trung gian uy tín. Khó có thể tìm thấy chiếc đồng hồ Rolex thật có giá dưới 100 triệu đồng. Với các sản phẩm đã qua sử dụng rồi cũng thường có mức giá trên 60 triệu đồng.

Mức độ hoàn thiện của sản phẩm

Những chi tiết dù nhỏ nhất trên chiếc đồng hồ Rolex chính hãng đều được gia công rất tỉ mỉ và chỉn chu. Do đó, dựa vào chất lượng hoàn thiện các mẫu sản phẩm có thể kiểm tra chiếc đồng hồ Rolex thật giả bằng mắt thường.

Quan sát kĩ những đường nét khắc laser, chất lượng in, khe rãnh,… khó có thể tìm thấy bất cứ một chi tiết thừa nào trên chiếc đồng hồ Rolex chính hãng.

 Chất lượng mặt kính

Hầu hết những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng đều được thiết kế từ kính sapphire nguyên khối, có phủ lớp chống chói để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nếu mặt kính dễ trầy xước và bị vàng ố trong quá trình sử dụng thì  người dùng cũng cần cẩn trọng.

Về phần kính cyclop trên chiếc đồng hồ Rolex thật thì chúng ta có thể nhìn rõ lịch ngày bên dưới, theo như nhà sản xuất cho biết thì lịch ngày được phóng lớn lên tới 2,5 lần để cho dễ dàng quan sát.
Chính vì vậy khi xem một chiếc đồng hồ Rolex mà phần kính lúp của nó không phóng đại lên thì dường như đó là hàng giả.

Quan sát nắp lưng

Ngoại trừ các dòng sản phẩm cổ điển được sản xuất vào những năm 1930 hoặc dòng Sea Dweller, thì với tất cả đồng hồ Rolex thật đều không có chạm khắc bất cứ thông tin gì về dòng máy, hay logo thương hiệu, hoặc hình ảnh.

Chính vì thế cho nên nếu bạn đang xem một chiếc đồng hồ có khắc họa tiết ở phần nắp lưng thì chắc rằng nó là chiếc đồng hồ Rolex giả.

Trọng lượng đồng hồ

Đồng hồ Rolex hàng giả và thật sẽ khác nhau về mặt trọng lượng. Ở đồng hồ Rolex Swiss Made thì có trọng lượng nặng hơn, cảm giác chắc chắn hơn so với chiếc đồng hồ hàng nhái bởi nó được làm từ những chất liệu tốt nhất.

Ngược lại với hàng Fake khi cầm trên tay sẽ cảm thấy lỏng lẻo, nhẹ và rất mỏng manh bởi nó hình thành bởi những vật liệu rẻ tiền.

Biểu tượng Rolex

Kể từ năm 2002, thương hiệu Rolex bắt đầu áp dụng kiểu biểu tượng vương miện cực nhỏ trên tinh thể Sapphire bảo vệ mặt số. Logo thương hiệu siêu nhỏ này cũng được khắc tại vị trí 6 giờ và nếu như bạn mua một chiếc đồng hồ Rolex sản xuất từ năm 2002 trở đi thì hãy tìm kiếm dấu chỉ này để xác thực sản phẩm.

 

Âm thanh, tiếng tíc tắc của bộ máy đồng hồ

Nếu chú ý lắng nghe, bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu do ma sát bánh răng từ chiếc đồng hồ Rolex giả. Đồng hồ Rolex thật không phát ra tiếng kêu khi hoạt động. Do đồng hồ Rolex giả sử dụng những cái bánh răng không chất lượng nên phát ra tiếng kêu, nên giúp bạn có thể phát hiện ra đồng hồ giả khá dễ dàng.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể kiểm tra mức độ chịu nước để xác định xem chiếc đồng hồ Rolex thật hay giả, tuy nhiên để thực hiện được việc này bạn cần có công cụ đặc biệt riêng.

Check serial Rolex

Series của đồng hồ như một chiếc căn cước công dân để giúp người dùng dễ dàng nhận biết. Và check series chính là cách phân biệt đồng hồ Rolex thật giả thông dụng nhất được sử dụng nhiều.

Trước đó, hãng thể hiện số serial bằng các con số theo thứ tự số lượng sản phẩm phát hành. Sau này mã ngày và tháng được bổ sung thêm. Nhờ đó mà người dùng cũng có thể kiểm tra được “tuổi đời” của các mẫu mã này.

Tuy vậy, trước những cơ sở hàng nhái đang tràn lan và đồng hồ Rolex fake 1 1, giả… “bắt chước” thì từ 2010 số serial cũng đã được đánh ngẫu nhiên.
Cách kiểm tra đồng hồ Rolex thật giả này tuy có mất đôi chút thời gian nhưng kết quả xứng đáng hơn. 

Trên đây là 8 cách nhận biết đồng hồ Rolex thật giả bằng mắt mà Đồng Hồ Chính Hãng chúng tôi gửi đến bạn, hi vọng những thông tin trên có thể giúp quý khách hàng dễ dàng phân biệt được đâu là đồng hồ Rolex thật và đâu là đồng hồ Rolex giả nhé. Chúc bạn lựa chọn cho mình được một chiếc đồng hồ Rolex hàng thật ưng ý nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn cho mình một địa chỉ bán đồng hồ Rolex chính hãng tin cậy nhé.