Đồng hồ rolex 5 số là gì? Sản xuất năm nào? có những mẫu nào đặc biệt?

Đồng hồ Rolex là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đẳng cấp, sang trọng bậc nhất trên thế giới. Cũng giống như các hãng đồng hồ khác trên thế giới, Rolex cũng cho ra mắt rất nhiều sản phẩm đồng hồ với nhiều thiết kế đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu đồng hồ Rolex 5 số là gì, nó được sản xuất vào năm nào và có những mẫu nào đặc biệt nhé.

Đồng hồ Rolex 5 số là gì?

Trước khi nói về ý nghĩa của những chiếc đồng hồ Rolex 5 số, cần nhắc đến thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng được mệnh danh là "Vua" của thế giới đồng hồ và có lịch sử lâu đời nhất trong dòng đồng hồ cao cấp thế giới. Chiếc đồng hồ Rolex đầu tiên  được sản xuất vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và là một trong những đơn vị sản xuất đầu tiên và cung cấp đồng hồ đeo tay, đồng hồ bỏ túi trên thế giới.

Đồng hồ Rolex 5 số là dòng đồng hồ mà thương hiệu Rolex đã ngừng sản xuất nhưng chúng vẫn thu hút sự quan tâm của những tín đồ yêu thích đồng hồ cùng giới điệu mộ trên toàn thế giới. Vì vậy sức hút của nó chưa bao giờ giảm và việc sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex 5 số cũng sẽ là một điều may mắn và ý nghĩa.

Rolex tuy không phải là chiếc đồng hồ Thụy Sĩ có giá thành đắt tiền nhất thế giới, nhưng các sản phẩm của hãng Rolex vẫn luôn được đánh giá cao và nhiều người yêu thích, tìm kiếm. Rolex cũng có đóng góp một phần rất lớn trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ trên thế giới với nhiều phát minh nổi bật như:

- Sản phẩm đồng hồ đeo tay chống chịu được nước đầu tiên - Rolex Oyster (1926)

- Sản phẩm đồng hồ Rolex lên dây vĩnh cửu đầu tiên được sản xuất vào năm 1932

- Sản phẩm đồng hồ Rolex đeo tay tự động thay đổi ngày tháng trên mặt - Rolex Datejust (1945).

- Sản phẩm đồng hồ đeo tay Rolex hiển thị hai múi giờ cùng lúc - Rolex GMT Master (1954)

- Rolex là nhà sản xuất đồng đồ đầu tiên được nhận chứng nhận Chronometer với những chiếc đồng hồ đeo tay.

Ngoài ra, thương hiệu Rolex cũng có tham gia vào xu hướng sản xuất, phát triển dòng đồng hồ thạch anh được xem là rất giá trị cho dòng sản phẩm này.

Đồng hồ Rolex 5 số là chỉ số lượng trong mã của một chiếc đồng hồ. Các số trong dãy mã này thể hiện về chất liệu và đặc tính của đồng hồ. Nhiều chuyên gia cho biết, với cac mẫu đồng hồ số càng cao, càng nhiều số sẽ càng khẳng định được sự tinh vi và phức tạp của sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex 5 số thì bạn vẫn có thể tìm mua các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng. Nhưng cần cân nhắc và xem xét kĩ trước khi mua hàng, để tránh mua phải những chiếc đồng hồ kém chất lượng, tệ hơn là hàng giả, hàng nhái nhé!

5 chiếc đồng hồ Rolex 5 số nổi bật

Dưới đây mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng 5 chiếc đồng hồ Rolex 5 số nổi bật nhất nhé.

Mẫu đồng hồ Rolex 5 số Datejust 16234

Đồng hồ Rolex Datejust 16234 này đã ngừng sản xuất từ năm 2000. Chiếc đồng hồ này sử dụng toàn bộ chất liệu thép không gỉ cùng vàng trắng 18K cao cấp, bền đẹp, chắc chắn. Sử dụng bộ máy cơ Automatic 3135, cùng với khả năng chịu nước 50m cơ bản. Đây là chiếc mẫu đồng hồ basic, và phù hợp với mọi đấng mày râu.

Đồng hồ Rolex 5 số Cellini Time 50505   

Đồng hồ Rolex Cellini Time 50505 vừa mang sắc thái của sự hiện đại và sang trọng, vừa mang vẻ đẹp vượt thời gian của dòng đồng hồ cổ điển Rolex. Đồng hồ Đồng hồ Rolex Cellini Time 50505 là sự kết hợp hoàn hảo tất cả vẻ đẹp của thương hiệu Rolex cùng những tiêu chuẩn cao nhất, chắc chắn cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

>> Tham khảo: đồng hồ Rolex 3 kim

Đồng hồ Rolex 5 số Datejust 16013 cao cấp

Rolex 5 số Datejust 16013 này được sản xuất vào những năm 1980. Đồng hồ được chế tác từ bằng thép không gỉ và vàng 18k cao cấp của thương hiệu Rolex. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các quý ông lịch lãm yêu thích sự sang trọng và đẳng cấp. 

Đồng hồ Rolex 5 số Datejust 16233 cọc số kim cương

Đồng hồ Rolex 5 số Datejust 16233 mặt tia vàng cọc số kim cương nhỏ demi vàng đúc 18k cao cấp của thương hiệu Rolex. Đây là chiếc mẫu đồng hồ 5 số và phù hợp với mọi đấng mày râu.

- Kích thước mặt : 36 mm

- Vỏ:Thép không gỉ, Đáy: Thép không gỉ, Niềng : Vàng đúc 18k

- Dây: Thép không gỉ phối vàng đúc 18k .

- Mặt kính: Shapphire chống trầy xước có logo Rolex

- Mặt đồng hồ: Mặt tia vàng cọc kim cương , có lịch ngày

Đồng hồ Datejust 5 số Pearlmaster 86285 Mặt Số Tím Nạm Kim Cương

Đồng hồ Datejust Pearlmaster được trang bị bộ chuyển động 3225 hoàn toàn mới, với chất liệu vàng hồng 18k cùng thiết kế vô cùng quý phái và đẳng cấp đúng theo phong cách Rolex.

Điểm nổi bật ở các mẫu Datejust Pearlmaster này là đều được trang trí bằng đá quý

 

Cách chọn đồng hồ Rolex 5 số phù hợp nhất

Chú ý đến sở thích riêng của bản thân

Khi mua một chiếc đồng hồ chính hãng Rolex 5 số điều quan trọng nhất là bạn phải nhìn theo sở thích và phong cách của mình. Hãy xem xét tủ quần áo của mình và quyết định loại thời trang mà bạn quan tâm. Trả lời một số câu hỏi này có thể giúp bạn lựa chọn một cách dễ dàng hơn.

Kiểm tra kích thước của bạn 

Kiểm tra kích thước cổ tay của bạn là một quá trình rất đơn giản và rất hữu ích khi tìm cách chọn đồng hồ Rolex 5 số phù hợp với bạn. Đồng hồ có nhiều kích cỡ khác nhau, và nên chọn theo sở thích và kích cỡ của mình. Để làm điều này, bạn sẽ cần một thước đo. Đo xung quanh cổ tay của mình và tìm kích thước mặt số của bạn với một kích thước tương ứng.

Tìm ra các tính năng bạn cần 

Nếu bạn muốn thu hẹp các lựa chọn đồng hồ Rolex 5 số mà mình cần, hãy tìm ra các tính năng bạn muốn. Vẻ ngoài là quan trọng, nhưng tính năng cũng là thứ làm cho một chiếc đồng hồ trở nên hữu ích. Vì vậy, việc chi tiền cho những chiếc đồng hồ Rolex 6 số có tính năng phù hợp là rất quan trọng. Các thiết kế khác nhau đi kèm với các tính năng khác nhau và bạn cần phải chọn thiết kế đáp ứng nhu cầu của mình. Một trong những cách chọn đồng hồ Rolex 5 số phù hợp là kiểm tra tính năng trước khi mua đồng hồ.

>> Xem thêm: đồng hồ Rolex 4 số