Đánh giá chi tiết đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 được sản xuất năm 1970. Chúng chính là một trong những cỗ máy đếm giờ hiếm nhất trong bộ sưu tập mà Rolex từng sản xuất. Số lượng hiện tại theo như thống kê chỉ còn khoảng 30 mẫu. Bởi đồng hồ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ trong một năm. Chính vì vậy, Ref. 6262 được rất nhiều người săn đón, tại thời điểm hiện tại. Trong chuyên mục hôm nay, Đồng Hồ Chính Hãng xin phép được giới thiệu đến quý độc giả phiên bản sao chép của siêu phẩm đắt đỏ này. Mời bạn cùng theo dõi! 

1. Giới thiệu đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262

1.1 Rolex Cosmograph Daytona Paul Newman ref. 6262 – Chiếc đồng hồ cực kỳ quý hiếm

Nếu bạn may mắn sở hữu một chiếc Rolex Paul Daytona Newman thì chắc chắn là bạn đang có cả một gia tài. Những chiếc Rolex Cosmograph Daytona Paul Newman cực kì quý hiếm. Tại sao chúng có tên gọi Paul Newman? Đó chính là cái tên đặt theo tên diễn viên nổi tiếng “Paul Newman”. 

Ngài Paul Newman được phát hiện đeo chiếc Rolex Cosmograph Daytona với thiết kế mặt số Panda và mốc giờ trên mặt số phụ hình vuông. Những mẫu Rolex với mặt số này rất ế ẩm vào thời điểm đó và đã được thương hiệu Rolex ngừng sản xuất.

Chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 với vỏ thép cũng là một mẫu đồng hồ cực hot tại buổi đấu giá của Phillips ngày 11/5 vừa qua. Chiếc đồng hồ có bộ vỏ thép với size 37,5mm và ngoại hình nổi bật nhất ở mặt số “Oyster Sotto” Paul Newman.

Mẫu đồng hồ được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo, rất ít những vết xước răm. Qua nhiều năm tháng, mặt số mới chuyển ngả màu đôi chút và gần như còn rất mới. Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 được đấu giá thành công với giá gõ búa lên tới 704.000 CHF, một con số khổng lồ.

1.2 Sự ra đời của mẫu đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1

Như đã giới thiệu, mẫu đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 hiện thuộc Top những cỗ máy đếm giờ đắt đỏ nhất hành tinh. Không phải ai cũng may mắn sở hữu được chúng. Đồng hồ chỉ hướng đến phân khúc của những người siêu giàu, doanh nhân, ông trùm trên thế giới.

Vậy nếu bạn cũng mong muốn và khát khao có được một siêu phẩm cao cấp như Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 thì sao? Đừng lo lắng, hiện nay, công nghệ phát triển, các nhà máy tại Hồng Kông đã thành công cho ra đời phiên bản ref. 6262 Replica với tỉ lệ 1:1 không khác gì hàng Auth.

Khi cầm trực tiếp lên tay, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1 luôn đạt độ hoàn mỹ tuyệt đối và giá bán cực kỳ dễ chịu. Nếu bạn có đủ tiềm lực tài chính, sở hữu một em như thế là điều tuyệt vời không có gì phải bàn cãi thêm.

>> Tham khảo: Đồng hồ chế tác vàng Rolex Gold GMT

2. Đánh giá chi tiết đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1

2.1 Tổng quan thiết kế Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1

Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1 là chiếc đồng hồ Sport với một diện mạo nổi bật vô cùng thu hút sự chú ý, nhanh chóng đã trở thành mẫu đồng hồ được yêu thích nhất trong bộ sưu tập Rolex Cosmograph Daytona dành cho những người đam mê tốc độ.

Với bộ khung Oyster, Daytona ref. 6262 được làm từ chất liệu thép 904L nguyên khối. Rolex cam kết đây là một chất liệu xuất sắc của hãng khi được nghiên cứu và hoàn thành một cách rất nghiêm ngặt. Chất thép không gỉ cao cấp đã một phần làm tăng giá trị cho Daytona ref. 6262.

Đồng hồ sở hữu vành Bezel trong chất liệu thép được đánh bóng và đính cố định trên bộ khung Oyster cổ điển. Hơn nữa trên bề mặt của vành Bezel được đúc thang đo Tachymeter để đọc tốc độ trung bình trên một khoảng cách và một thời gian nhất định.

Thang đo Tachymeter này đảm bảo mức độ dễ đọc tối ưu, làm cho đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1 trở thành một công cụ lý tưởng để đo tốc độ lên đến 400 đơn vị mỗi giờ, đơn vị tính bằng dặm hoặc kilometer.

Các chi tiết còn lại của bộ vỏ, gồm càng nối tai và hai bên gờ được hoàn thiện khá tỉ mỉ. Hệ thống núm vặn Triplock giúp đồng hồ có khả năng chống thấm nước gần như tuyệt đối. Điều này thật sự cần thiết cho một chiếc đồng hồ mang tính chất thể thao như Daytona ref. 6262.

2.2 Mặt số đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1 cổ điển

Dưới lớp kính Sapphire, mặt số của chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 được thiết kế theo phong cách Compax gồm ba mặt số phụ. Hai mặt số góc 3 giờ và 6 giờ dùng để hiển thị phút và giờ Chronograph, trong đó mặt số phụ 9 giờ là kim giây nhỏ.

Toàn bộ hoạt động của kim giây Chronograph tại trung tâm cùng hai mặt số phụ được điều khiển bởi hệ thống nút bấm bên góc phải đồng hồ, tạo nên một dáng vẻ bất đối xứng thú vị cho bộ vỏ khung của chiếc Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 Replica 1:1.

Toàn bộ chữ viết bao gồm tên thương hiệu, tên bộ sưu tập của chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 được nhà sản xuất đặt riêng tại ¼ trên cùng. Tại góc 12 giờ là logo vương miện quen thuộc được gắn nổi và đánh bóng không khác gì bản hãng.

Có lẽ, điểm nổi bật trên mặt số duy nhất là tên bộ sưu tập Daytona được thiết kế với tổng màu đỏ – tách biệt hẳn với tên những chi tiết khác như tên thương hiệu, logo và các chữ số khác bằng màu đen.

2.3 Chức năng bấm giờ thể thao trên Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262

Chức năng đặc biệt nhất trên mẫu Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 là Chronograph. Hay được hiểu đơn giản hơn là đồng hồ bấm giờ thể thao. Khi nhấn nút Chronograph tại góc 2 giờ kim Chronograph sẽ bắt đầu chạy và bấm vào nút đó một lần nữa thì kim dừng lại.

Cây kim này cũng được sắp xếp đồng trục với kim giờ cùng kim phút. Mỗi khi kim quay đủ một vòng thì kim góc 9 giờ sẽ nhích 1 khoảng ngắn tương ứng với 60 giây. Tương tự với mặt số ở góc 3 giờ thì sau khi sử dụng xong tính năng này bạn cần nhấn vào nút tại góc 4 giờ.

2.4 Trang bị bộ máy chuẩn Thụy Sỹ ổn định bền bỉ

Ở bên trong phiên bản đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 là bộ máy tự động chuẩn Thuỵ Sĩ. Đây là bộ máy Chronograph đầu tiên được thương hiệu Rolex nghiên cứu, phát triển và lắp ráp, thay cho bộ máy Caliber 4030 vốn sử dụng máy nền Elprimero.

Thực tế, bộ máy Caliber 4130 vốn được sử dụng lần đầu vào năm 2000, trên phiên bản đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262. Bộ máy Caliber  4130 hiện tại đã được tích hợp thêm khá nhiều bằng sáng chế về kĩ thuật, do đó khả năng về sự chính xác, hiệu suất… đều được nâng lên.

Với bộ máy Rolex Caliber 4130, Cosmograph Daytona ref. 6262 phiên bản Replica 1:1 có thể vận hành chính xác trong vòng nhiều giờ đồng hồ và tần số hoạt động là 4Hz, cùng sai số hàng là -2/+2 giây. Các thông số quá lý tưởng với một chiếc đồng hồ Replica.

2.5 Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 có khả năng chống nước vượt trội

Được chú trọng về mặt chất lượng nên khả năng chống nước của Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 cũng là một ưu điểm lớn. Bởi đồng hồ có thể hoạt động bình thường cả khi để trong nước với thời gian 25-30 phút. Đây là điều mà ít có mẫu đồng hồ Super Fake nào có khả năng làm được.

Để có được chức năng vượt trội này là nhờ vào cấu trúc khép kín và không một khe hở. Cho dù khi ở trong môi trường nước lớn thì cũng khó có thể xâm nhập được vào bên trong động cơ sản phẩm. Điều này đã giúp cho đồng hồ vẫn hoạt động bình thường, ngay cả khi ở dưới nước lâu.

2.6 Dây khóa Oyster trên đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262

Điểm cuối cùng để hoàn thiện cho bộ vỏ Oyster của Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262 là dây đeo tay Oyster truyền thống. Dây đeo tay có thiết kế 3 mối nối với chất thép không gỉ 904L bền bỉ kết hợp bộ khóa gấp Oysterlock chắc chắn.

Bộ khóa này rất vừa vặn với hệ thống điều chỉnh dây đeo Oysterlock. Thiết kế dây đeo tay lần này đã được nâng cấp để phù hợp với thiết kế của chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona ref. 6262. Hoàn thiện từ chất liệu thép, dây đeo được đánh bóng tạo vân xước mờ.

Việc sử dụng công nghệ đánh bóng hiện đại không chỉ góp phần tạo vẻ đẹp tổng thể mà còn giúp đồng hồ cứng cáp hơn khi lên tay. Bộ khóa Oysterlock chắc chắn đến mức hoàn hảo và có thể thay đổi kích cỡ vừa tay người đeo. Vô cùng tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

>> Xem thêm: Đồng hồ Rolex Cellini 50519 39mm